Hiện tại, trong 5 hãng xe máy lớn ở Việt Nam, xe côn tay kiểu dáng underbone chỉ là “cuộc chiến” riêng của Yamaha và Suzuki. Nhưng xem ra, “cuộc chiến” này không cân sức.
Sự phổ biến và những ưu điểm vượt trội đã khiến Yamaha Exciter được một bộ phận giới trẻ Việt phong là mẫu xe “thần thánh”.
Danh xưng này tỏ ra xứng đáng, khi doanh số cộng dồn mà mẫu xe này đạt được trên suốt hành trình kể từ khi ra đời cho đến nay đã lên tới một triệu xe. Exciter cũng là một trong những mẫu xe bán tốt nhất của Yamaha từ trước đến nay.
- Chào mừng bạn đến với website Xe Lexus – website chuyên cập nhật Thông Tin Xe Lexus . Truy cập ngay website Xe Hơi Lexus để cập nhật ngay nhưng thông tin chi tiết về các mẫu xe Ôtô Lexus .
Sau khi Axelo không đe dọa được vị thế của Exciter, Suzuki tiếp tục tung ra thị trường mẫu xe côn tay Raider 150 với động cơ 150 phân khối, kèm theo kỳ vọng rất lớn có thể lật đổ Exciter.
Raider 150 không phải cái tên xa lạ với người chơi xe tại Việt Nam, khi trước đó trên thị trường đã xuất hiện những mẫu xe nhập khẩu với giá bán rất cao. Khi được Suzuki lắp ráp trực tiếp tại Việt Nam, giá thành mẫu xe này đã giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, dù được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn, nhưng với kiểu dáng thiết kế của những năm 1990 và giá bán cao hơn, "con cưng" của Suzuki vẫn chưa thể làm lay chuyển vị thế vững chắc của Exciter.
Và cho đến khi Yamaha Exciter 150 được trình làng với kiểu dáng và động cơ hoàn toàn mới, “cuộc chiến” ngày càng trở nên mất cân bằng. Người tiêu dùng Việt đã chờ đợi bản nâng cấp động cơ này của Exciter quá lâu. Thế nên, người ta đổ xô đến mua Exciter 150 như thể “nắng hạn gặp mưa rào”.
Ra mắt giữa tháng 12/2014, ngay lập tức Yamaha đã bán được tổng cộng 3.591 chiếc Exciter 150 (tính riêng chưa đến nửa tháng 12/2014). Con số này bằng 1/3 doanh số bán hàng cả năm Suzuki Axelo (10.860 chiếc cả năm 2014), bằng già nửa doanh số cả năm của Raider (5.405 chiếc).
Khi các đối thủ của Yamaha vẫn loay hoay ở phía sau, Exciter, với việc ra mắt phiên bản 150, lại một lần nữa được xem như “một mình một ngựa” trong phân khúc xe côn tay phổ thông. Mẫu xe thể thao có kiểu dáng ấn tượng, động cơ mạnh mẽ và mức giá phổ thông sẽ vẫn là “vị vua” của dòng underbone tại Việt Nam.
Xe Lexus Mới Ra
Bộ Sưu Tập Xe
Tin Tức Thị Trường
Bảo Trì Bảo Dưỡng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét